CHÍNH SÁCH ĐỔI/ TRẢ/ HOÀN HÀNG TẠI VRED.VN

2

Nhằm đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm tại VRED. VRED thông tin đến khách hàng và nhà cung cấp sản phẩm tại sàn VRED các quy định sau:

  1. Quy định dành cho khách hàng:
  • Khi khách hàng nhận được sản phẩm vui lòng kiểm tra hàng hoá kĩ lưỡng (Đối với các hàng hoá được phép kiểm hàng) trước khi nhận hàng và trả COD (Tiền hàng hoá) khách hàng có thể chụp hình sản phẩm/ quay clip quá trình kiểm tra sản phẩm.
  • Nếu sản phẩm bị lỗi, bể, sai mẫu mã…. nằm trong quy định đổi trả của nhà cung cấp tại VRED khách hàng có thể từ chối nhận hàng. Khách hàng không được đổi trả hàng với các lí do như không thích hoặc không phải lỗi từ nhà cung cấp.
  • Trong trường hợp, khách hàng nhận hàng sau đó mới phát hiện ra sản phẩm bị lỗi, các điều khoản nằm trong quy định đổi trả hàng nhà cung cấp VRED đã quy định. Khách hàng vui lòng cung cấp hình ảnh/video kiểm hàng (đối với hình ảnh yêu cầu chụp hình rõ tình trạng sản phẩm), hóa đơn mua hàng gửi đến các kênh chăm sóc khách hàng của VRED để được hỗ trợ, hướng dẫn phương án giải quyết:
  • Email: hotro@vred.com.vn
  • Chatbox (Khung chat) tại Website https://www.vred.vn/
  • Fanpage VRED: https://www.facebook.com/vred.com.vn/

1.1.Về điều kiện tiếp nhận đổi trả hàng

Ngay sau khi nhận được hàng hoá, các trường hợp yêu cầu đổi trả hàng cần liên hệ ngay với VRED thông qua các kênh liên hệ nêu tại mục (1) chậm nhất 3 ngày làm việc kể từ thời điểm nhận được hàng hoá. Các yêu cầu đổi trả gửi đến VRED sau 3 ngày kể từ ngày nhận hàng được xem là không hợp lệ (Trừ các sản phẩm được nhà cung cấp quy định khác/ Có chính sách bảo hành riêng).

1.2. Các trường hợp được đổi trả:

Trường hợp sản phẩm lỗi do nhà cung cấp: Áp dụng cho hàng hoá bán sỉ/bán lẻ

  • Đối với sản phẩm do nhà cung cấp giao sai màu sắc, kích thước, loại sản phẩm,… thì phải còn nguyên vẹn: chưa cắt nhãn/ mác (quần áo), chưa mở/ khui sản phẩm (đối với mỹ phẩm….), không bị hư hại và chưa qua sử dụng hay kiểm thử.
  • Đối với trường hợp khách hàng đã mở hàng và sử dụng nhưng trong quá trình sử dụng gặp lỗi, sự cố, hàng hoá không đáp ứng được cam kết từ nhà cung cấp (Hàng điện tử, Phụ kiện điện tử …., không áp dụng cho mỹ phẩm, thực phẩm chức năng hoặc các hàng hoá cùng loại) trong chính sách bảo hành, đổi trả nhà cung cấp sản phẩm có quy định, khách hàng nhanh chóng liên hệ VRED. VRED sẽ  đối chiếu quy định, chính sách bảo hành của nhà cung cấp tiến hành liên hệ nhà cung cấp giải quyết đổi/ trả/ bảo hành cho khách hàng.
  • Đối với hàng hóa bán sỉ, VRED và nhà cung cấp chỉ chấp nhận đổi lại toàn bộ lô/kiện hàng hóa nếu nhà cung cấp giao hàng bị lỗi sản phẩm (lỗi từ nhà cung cấp) hoặc giao sai sản phẩm (sai màu sắc, kích thước, kiểu dáng…). Sản phẩm đổi trả phải còn nguyên vẹn nhãn/ mác và không giặt, tẩy, không bị hư hại….
  • Nhà cung cấp VRED phải chịu phí giao hàng hoàn trả từ khách hàng trong trường hợp lỗi thuộc về nhà cung cấp và các trường hợp đổi trả hàng nằm trong quy định của VRED. Trong các trường hợp khách hàng muốn nhà cung cấp hỗ trợ sửa chữa khi hết thời hạn bảo hành khách hàng vui lòng liên hệ VRED, làm theo hướng dẫn và chịu chi phí giao hàng.

Yêu cầu sản phẩm trong trường hợp sản phẩm đổi/ trả do lỗi khách hàng:

  • Đối với các mặt hàng điện tử còn trong thời gian bảo hành, khách hàng liên hệ VRED gửi lại hàng cho nhà cung cấp để sửa chữa, bảo hành sản phẩm.
  • Đối với mặt hàng quần áo thời trang: yêu cầu sản phẩm phải còn nguyên nhãn/ mác và không giặt, tẩy, rách, bị hư hại…
  • Không áp dụng cho các mặt hàng mỹ phẩm, đồ ăn, đồ uống… hoặc các hàng hóa cùng loại.
  • Trong trường hợp này,  khách hàng chịu phí ship đổi/ trả/ hoàn sản phẩm đến địa chỉ nhà cung cấp tiếp nhận sản phẩm theo hướng dẫn.

Trường hợp sản phẩm bị lỗi, hư hại do bên vận chuyển (áp dụng cho hàng hóa bán lẻ/ bán sỉ):

  • Trường hợp hàng hoá bị bể, móp méo, hỏng hóc do quá trình giao hàng. Quý khách vui lòng cung cấp đầy đủ các thông tin, giấy tờ theo quy định qua các kênh liên hệ để được hướng dẫn đổi trả.
  • Trong trường hợp hàng hoá bị hư hỏng do quá trình vận chuyển chính sách đền bù, đổi trả sẽ chiếu theo chính sách bồi thường của phía vận chuyển. Theo quy định của đối tác Giao hàng tiết kiệm quy định tại: https://giaohangtietkiem.vn/hoi-dap/ (Mục Bồi hoàn)

1.3. Các trường hợp không được đổi trả:

  • VRED sẽ không tiếp nhận đổi/trả/hoàn cho khách hàng vì các lý do sau: khách hàng trả hàng vì không thích, không muốn nhận hàng, muốn lấy lại tiền cọc,…
  • Trường hợp này, khách hàng mua sỉ sẽ mất 50% số tiền đã cọc trước đó cho nhà cung cấp.
  • Các khách hàng mua lẻ từ chối nhận hàng 3 lần/tháng trên hệ thống của VRED vì các lí do không chính đáng như: không thích, không muốn nhận hàng, muốn lấy lại tiền cọc sau khi đã đặt hàng (đối với loại hàng hóa nhà cung cấp yêu cầu đặt cọc trước),… thì sẽ bị hệ thống chế tài không thể tiếp tục thực hiện các giao dịch tiếp theo trên hệ thống VRED.
  1. Quy định đổi/ trả/ hoàn hàng/ bảo hành dành cho nhà cung cấp tại VRED
  • Nhà cung cấp tại VRED cần có chính sách đổi/trả/hoàn/bảo hành hàng hoá rõ ràng đầy đủ dành cho hàng hoá đang bán tại VRED. Chính sách phải được cung cấp thông tin đầy đủ trong phần thông tin hàng hoá, chính sách vận chuyển riêng (nếu có).
  • Chính sách cần chính xác, cân bằng, đảm bảo quyền lợi giữa khách hàng và nhà cung cấp. Tránh phân biệt đối xử với khách hàng.
  • Trong trường hợp, khách hàng đổi/trả/hoàn/bảo hành hàng hoá do lỗi của nhà cung cấp, nhà cung cấp cần hỗ trợ khách hàng và phối hợp với VRED giải quyết cho khách hàng nhằm đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách hàng khi mua sắm hàng hoá, dịch vụ tại VRED.
  • Trường hợp khách hàng yêu cầu đổi/trả/ hoàn hàng do lỗi của nhà cung cấp mà nhà cung cấp không phối hợp xử lí, không có trách nhiệm đối với khách hàng. VRED có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với nhà cung cấp tại VRED, khoá vĩnh viễn gian hàng của nhà cung cấp mà không cần phải chịu bất cứ sự bồi thường nào.
  • Trường hợp đổi/trả/hoàn hàng hoá mà lỗi thuộc về khách hàng của VRED. Khách hàng kiên quyết không nhận hàng, trả hàng với lí do không chính đáng nhà cung cấp sẽ phải chịu phí hoàn từ đối tác giao hàng. Tuy nhiên, VRED sẽ cố gắng hết sức để xác minh đơn hàng giảm thiểu rủi ro trả hàng của khách hàng.
  • Đơn vị vận chuyển Giao Hàng Tiết Kiệm hiện đang là đối tác giao hàng của VRED. Nhà cung cấp hàng hoá có thể lựa chọn 2 phương thức giao hàng đến khách hàng tuỳ từng sản phẩm và khu vực:

1/Tự giao hàng cho khách theo chính sách riêng: chính sách được cung cấp thông tin, quy định đầy đủ, công khai trên VRED. Đảm bảo quyền lợi chính đáng cho khách hàng.

2/ Các nhà cung cấp tại VRED khi đã kí kết hợp tác với VRED đồng nghĩa với việc đồng ý trở thành đối tác vận chuyển của Giao hàng tiết kiệm. Tôn trọng quyền lựa chọn phương án giao hàng của khách hàng tại VRED.

3/ Nhà cung cấp của VRED đồng ý sử dụng dịch vụ giao hàng tiết kiệm để giao hàng cho khách khi trở thành đối tác của VRED. Đồng ý trở thành khách hàng và đối soát giao dịch hàng hoá thông qua Giao hàng tiết kiệm.

VRED luôn đặt quyền lợi của khách hàng và nhà cung cấp là ưu tiên hàng đầu.

Share.

About Author

2 Comments

  1. Pingback: ĐA DẠNG HÓA DỊCH VỤ, TIỆN ÍCH CHỈ VỚI VRED - Vred Blog

Leave A Reply