GỢI Ý MỘT VÀI CÁCH BÁN HÀNG ONLINE HIỆU QUẢ

1

Bán hàng online giờ đây đã trở thành một trong những hình thức kinh doanh phổ biến. Nó ngày càng có xu hướng phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên việc mua hàng trên mạng cùng những cái kết dở khóc dở cười. Những người đang có xu hướng mua hàng online vẫn luôn lo lắng và hoài nghi.

Có nên mua hàng online không?

Rõ ràng họ có lý do chính đáng để lo lắng về một sản phẩm mua trên mạng. Khi mà không được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm. Vậy phải làm thế nào để lấy được sự tin tưởng từ phía khách hàng chỉ bằng vài hình ảnh, câu chữ trên mạng ??? …

Sau đây VRED sẽ gợi ý một vài cách bán hàng hiệu quả đến không ngờ khiến ngay cả những người khó tính nhất cũng sẵn sàng rút ví. Thử tham khảo xem sao nhé!

1, “Trăm nghe không bằng một thấy, trăm thấy không bằng một sờ” 

Lấy ví dụ một hình ảnh sản phẩm là giày thể thao đẹp với chất lượng cao sẽ đem lại cho khách hàng cảm giác chân thực về màu sắc cũng như chất liệu của đôi giày đó, từng chi tiết đường khâu mũi chỉ cũng sẽ giúp đánh giá phần nào về độ bền của đôi giày ngay cả khi khách hàng không được tận tay sờ và cảm nhận. Vậy tại sao không chuẩn bị cho mình những hình ảnh chất lượng cao với những tính năng phóng to trên trang bán hàng của bạn để đem lại cảm giác “chất” cho khách hàng khi ghé thăm.

Hình ảnh sắc nét và chân thực sẽ khiến khách hàng tin tưởng hơn

2, Đánh giá 5 sao, gửi trọn niềm tin

Việc đẩy những đánh giá tích cực về sản phẩm thông qua hệ thống đánh giá lên đầu trang bán hàng của bạn sẽ góp phần không nhỏ vào việc lấy lòng tin của khách hàng. Nói cách khác đó chính là nghệ thuật marketing truyền miệng. Nghệ thuật này vốn dĩ có thể nhiều người đã nghe và biết đến. Hay cả những ý kiến khách quan từ người sử dụng khác cũng rất quan trọng. Khách hàng sẽ nhìn vào đó để có cái nhìn khách quan và yên tâm hơn về sản phẩm của bạn.

3, Chính sách đổi trả và giao hàng

Chính sách đổi trả hướng tới lợi ích của khách hàng là yếu tố quan trọng. Nó đứng sau sự thành công của rất nhiều các cửa hàng bán lẻ trên mạng internet. Ngày nay, người tiêu dùng có vô số lựa chọn cho các cửa hàng trực tuyến. Việc đổi trả sản phẩm một cách dễ dàng là chìa khóa quyết định việc khách hàng có tiến hành mua hàng hay không.

Khách hàng sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi mua mà biết rằng họ có thể gửi trả sản phẩm một cách thuận tiện. Điều này sẽ giảm tỉ lệ các giỏ hàng bị bỏ không. Xây dựng lòng trung thành của khách hàng và thể hiện sự thấu hiểu đến nhu cầu của khách hàng.

Chính sách đổi trả và giao hàng chiếm vai trò quan trọng trong việc bán hàng

Miễn phí ship trong nội thành trong bán kính xx km. Hay cơ chế hoàn trả sản phẩm nếu không vừa hoặc có lỗi hay không ưng và muôn vàn những ưu đãi khác v.v … Tất cả đều phụ thuộc vào tình cảm của bạn dành cho khách hàng. Hãy thỏa sức yêu và chiều khách theo cách của bạn nhé !!

4, Phản hồi tích cực về sản phẩm

Đừng lãng phí những phản hồi tích cực về sản phẩm của mình, hãy thử xin ý kiến khách hàng về việc chụp ảnh sản phẩm đi kèm feedback yêu nhất có thể để show trên fanpage bán hàng hay thứ gì đó tương tự, hay những thứ như gửi phản hồi nhận voucher giảm giá, vừa gia tăng lượng khách hàng trung thành vừa thu lại được những cái nhìn trực quan nhất về thị hiếu của khách hàng, một công đôi việc phải không nào?

Đừng ngại ngần xin feedback từ khách hàng nhé!

Một bài học từ thương hiệu thời trang Topshop; chỉ với hashtag #Topshop ở trên instagram đăng kèm với tấm ảnh sản phẩm on feet, những tấm ảnh đó sẽ có cơ hội được lên website bán hàng chính thức của Topshop. Quá nhiều lợi ích cho cả phía khách hàng và Topshop. Hãy tự tối ưu hóa lợi ích cho cả hai phía. Khách hàng sẽ không ngần ngại để feedback cho bạn đâu.


Liên hệ ngay để mở shop Online 0đ: 028 6272 2838

Website VRED: https://www.vred.vn/
Website bán hàng: https://banhang.vred.vn/
Inbox để tư vấn miễn phí: https://bit.ly/2IxvmOd

Share.

About Author

1 Comment

  1. Pingback: Kinh doanh online ở Việt Nam có những thuận lợi và khó khăn gì? - Vred Blog

Leave A Reply